
Thứ nhất: Ưu điểm
Trước hết, nói về ưu điểm thì đây là công nghệ được phát triển trên nền tảng của trí tuệ nhận tạo AI, vậy nên có thể nói công nghệ nhận diện khuôn mặt đang là xu hướng toàn cầu. Công nghệ này đã đóng góp không nhỏ vào việc kích hoạt hệ thống vận hành thông minh cho nhiều lĩnh vực khác nhau.
Khi sử dụng để đếm người trong bán lẻ, công nghệ nhận diện khuôn mặt còn có thể cung cấp thông tin cá nhân của từng khách hàng cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có dữ liệu đưa ra các chiến lược tiếp thị cá nhân hóa đến khách hàng
Thứ 2: Nhược điểm
Ưu điểm thì không thể phủ nhận. Công nghệ nhận diện khuôn mặt vẫn có nhược điểm đó là rất khó cam kết độ chính xác.
Để có được hình ảnh đối chiếu, công nghệ nhận dạng khuôn mặt yêu cầu khách hàng không sử dụng khẩu trang, mũ, nón…. Yêu cầu này rất khó, bởi chúng ta không thể bắt ép khách hàng phải làm theo yêu cầu, điều này sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu.

Lưu ý khi sử dụng
Để mang lại hiệu quả tốt nhất, khi sử dụng Công nghệ nhận diện khuôn mặt, nhà quản lý cần lưu ý những vấn đề sau
– Thứ nhất: khóa nhận dạng khuôn mặt yêu cầu cần có ánh sáng ổn định, cường độ vừa đủ
– Thứ hai: Khi thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng cần có sự thống nhất từ 2 bên để tránh những xung đột về sau
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.